Nhóm Facebook Phụ Huynh Newton Nhóm Zalo Phụ Huynh Newton

“ANH HÙNG ĐỜI THỰC” – ĐỀ TÀI SÔI NỔI TRONG TIẾT HỌC KỸ NĂNG SỐNG TẠI NEWTON

Nhóm Zalo Phụ huynh Newton 03: https://zalo.me/g/eacish207

Phụ huynh vui lòng liên hệ Zalo: 0971661988 để nhận đầy đủ thông tin tư vấn tuyển sinh về trường Newton tại đây

Những ngày đầu xuân Tân Sửu, giữa những bộn bề lo lắng và mong cầu cho đại dịch covid – 19 sớm qua đi, người dân khắp cả nước lại cảm thấy lòng nhẹ dịu và ấm áp hơn trước câu chuyện của “người anh hùng giữa đời thực” Nguyễn Ngọc Mạnh. Hôm nay, ngày 2/3/2021, hòa chung không khí học sinh thủ đô quay trở lại trường sau thời gian dài nghỉ học online tại nhà, niềm cảm hứng sống đẹp được lan tỏa mạnh mẽ từ hành động của anh Nguyễn Ngọc Mạnh đã ngay lập tức thu hút sự quan tâm trở thành đề tài được thảo luận sôi nổi trong các tiết học tại Newton.

Các bạn học sinh chia nhóm thảo luận

Phép màu không ở chốn thần tiên, phép màu trong trái tim giàu yêu thương và tấm lòng nghĩa hiệp của mỗi con người bình dị trong cuộc sống này. Nội dung ấy đã được các thầy cô giáo Trường Newton nhanh chóng đưa vào bài kỹ năng sống để các em học sinh cùng thảo luận, xây dựng dàn ý cho tiết luyện tập về dạng Văn Nghị luận một vấn đề xã hội.

Sản phẩm của các nhóm

Em Nguyễn Thu An – học sinh lớp 10G1 chia sẻ: “ Em nghĩ rằng, hành động nhảy lên mái tôn chông chênh, không một suy nghĩ chần chừ, tính toán và chỉ để mong cứu được em bé của anh có lẽ được quyết định bởi bản năng của lòng tốt luôn thường trực trong anh”. Cũng trong những tiết Ngữ văn, các em học sinh lớp 9 của Trường Newton lại có dịp được liên hệ câu chuyện về người anh hùng giữa đời thực còn nguyên sức ấm nóng từ trong thực tế với hình ảnh chàng Lục Vân Tiên nghĩa hiệp trong trích đoạn “Lục Vân Tiên cứu Kiều Nguyệt Nga” của nhà thơ Nguyễn Đình Chiểu. Những suy nghĩ về lòng dũng cảm, về tình người được các em chia sẻ ngay trong tiết ôn tập Ngữ văn đầu tiên của năm mới.

Học sinh lớp 9A3 Trường Newton thuyết trình về chủ đề “Anh hùng giữa đời thực”

Tiết Kỹ năng sống hôm nay của các bạn học sinh lớp 10A1 cũng được bắt đầu một cách tự nhiên, sâu lắng và tràn đầy năng lượng tích cực. Trên nền câu chuyện và video clip của anh Nguyễn Ngọc Mạnh, các em học sinh được chia thành các nhóm để cùng thảo luận, tự rút ra cho mình không chỉ những thông điệp nhân văn mà còn cả những bài học về kỹ năng quan trọng. Những kỹ năng sinh tồn trong điều kiện sống hàng ngày của mỗi người đã được các em đưa ra và trở thành lưu ý cần thiết đối với tất cả mọi người: Không bám, dựa sát các lan can tầng cao; Tuyệt đối không đặt ghế, bàn cạnh lan can đề phòng trẻ nhỏ leo trèo; Nên lắp bổ sung các rào chắn cao cho các khu vực ban công, cửa kính nhà cao tầng,…vv.

Và những câu hỏi đã được đặt ra trở thành đề tài tranh biện (debate) trong tiết tiếng Anh của các em học sinh khối 6:

– Nếu ở trong tình huống tương tự, em có quyết định hành động như anh Nguyễn Ngọc Mạnh hay không?

Có nhất thiết cần phải phân tích sâu việc anh Mạnh đỡ được hay không đỡ được khi em bé rơi tự do từ tầng 13 xuống hay không?

– Lòng tốt có cần phải so đo, tính toán không? hay cần phải nuôi dưỡng để trở thành bản năng?

Tiết tranh biện chủ đề về người anh hùng giữa đời thực tại lớp 6A1 Newton

Các đội thi đã bảo vệ quan điểm của đội mình với những suy nghĩ không giống nhau trong sự lắng nghe, phản hồi và cả tôn trọng ý kiến đội bạn đưa ra. Một góc nhìn toàn diện xoay quanh câu chuyện được đặt ra dưới sự dẫn dắt của cô giáo. Cô Lưu Thu Hường chia sẻ: “Tôi đã đưa câu chuyện về anh Nguyễn Ngọc Mạnh vào tiết thực hành nói tiếng Anh cho học sinh để các em có cơ hội bày tỏ suy nghĩ, cảm nhận về một câu chuyện đẹp có thật. Để cuối cùng, đọng lại trong các em một cách sâu sắc là câu chuyện về lòng dũng cảm, về việc nuôi dưỡng bản chất thiện lương trong mỗi người từ những việc làm nhỏ nhất. Tôi mong các em sẽ giữ những cảm xúc nhân văn này trong trái tim mình thật lâu, thật lâu để mỗi người chúng ta cũng sẽ tự nhiên có phản ứng đẹp trước mọi điều có thể xảy ra trong cuộc sống.”

Học sinh Newton trở lại trường trong niềm hân hoan, đầy cảm hứng. Bài học hôm nay đã làm rung động những trái tim nhạy cảm, giàu thương yêu, biết nâng niu và lan tỏa những nét đẹp của cuộc đời cho mỗi học sinh Newton. Các em vui vì đang được sống trong tình người, hạnh phúc cùng những cảm xúc tích cực. Học sinh Lê Đại Quang, lớp 7G0 chia sẻ: “Con thích học những bài kỹ năng sống mà thực tế, có thực như thế này. Bài học này làm các con vô cùng thích. Con cảm ơn các thầy cô đã cho các con biết tình người là thế nào”.

Cô Hoàng Thị Mận – Phó Hiệu trưởng Trường Newton: “Chúng tôi mong muốn mỗi học sinh ngoài việc học tốt về văn hóa nhưng luôn đẹp về tâm hồn. Cảm ơn anh Nguyễn Ngọc Mạnh vì một hành động đẹp và cảm ơn các con học sinh Newton đã lan tỏa và nâng niu vẻ đẹp đó để nhân lên gấp bội phần giá trị của vẻ đẹp”.

                                                                             — HOA QUÝ—

Nguồn: ngs.edu.vn

Phụ huynh vui lòng liên hệ Zalo: 0971661988 để nhận đầy đủ thông tin tư vấn tuyển sinh về trường Newton tại đây

Cập nhật liên tục các thông tin và chính sách của trường Newton

Bài viết mới nhất

Mỗi năm, Nhà trường đều khuyến khích và ủng hộ học sinh đăng ký dự thi. Trong năm học 2023-2024, hàng trăm học sinh trường Tiểu học I-sắc Niu-tơn đã tham gia cuộc thi Trạng Nguyên Tiếng Việt và mang về 485 giải thưởng tại cuộc thi Trạng Nguyên Tiếng Việt - vòng cấp Trường, cụ thể tại danh sách dưới đây:

Xin cảm ơn Quý Phụ huynh và các con học sinh đã luôn tin tưởng, đồng hành cũng Newton. Newton luôn là nơi các con luôn được yêu thương, tôn trọng, khuyến khích trải nghiệm học tập thực tế, ứng dụng công nghệ thông tin hiện đại giúp các con mỗi ngày đi học là một ngày vui vẻ và bổ ích

Đón chào một tuần học mới đầy phấn khởi với nhiều hoạt động ý nghĩa, Thầy trò Nhà trường rất vui mừng khi trong thời gian vừa qua, các em học sinh đã giành được nhiều thành tích xuất sắc tại các kỳ thi trong nước và quốc tế: Kỳ thi Olympic trực tuyến FISO 2023-2024, Toán Quốc tế Hoa Kỳ AMO 2023, Kỳ thi Tin học trẻ cấp trường năm học 2023-2024,...

Tiêu chí đánh giá năng lực học sinh của Hệ thống Trường liên cấp Newton dựa trên tố chất cá nhân của mỗi học sinh để nhà trường định hướng cho các con được phát huy thế mạnh, cải thiện phần còn thiếu trong quá trình học tập tương lai tại Newton để “Mỗi học sinh là một nhà lãnh đạo tương lai”.

Đăng ký nhóm - Nhận ưu đãi giảm học phí 2024 - 2025

  • Hệ thống tự động sắp xếp gom nhóm để bạn được giảm học phí. Bạn chỉ cần điền thông tin và gửi, Sau khi nhận được thông tin, Chúng tôi sẽ tiếp nhận và tự sắp xếp bạn vào nhóm phù hợp để được giảm học phí. Sau đó sẽ thông báo lại cho bạn.
  • Bạn sẽ không cần phải tự tìm thêm học sinh mới. Chúng tôi chính là cầu nối để kết nối các học sinh cũ và học sinh mới với nhau.
  • Vùi lòng điền đầy đủ thông tin bên dưới và bấm “Đăng Ký” để hoàn thành.
Học sinh mới Giảm 10% + tặng thêm 500K
Học sinh cũ Giảm 10%
  • Địa điểm học*

  • Tên học sinh*

  • Ngày sinh*

  • Là học sinh*

    - Là học sinh chưa đăng ký nhóm nào,
    - Và chưa đặt cọc,
    - Và không thuộc mầm non liên kết.
    - Và không là con cháu giáo viên giới thiệu.

    - Là học sinh đang học ở Newton,
    - Hoặc học sinh đã đặt cọc.
    - Hoặc học sinh mầm non liên kết
    - Hoặc con cháu giáo viên giới thiệu.

  • Nhóm bạn đã có*

  • Ưu đãi

  • Tên phụ huynh*

  • Điện thoại / Zalo*

  • Email*

https://zalo.me/g/weffed838 Liên hệ 0971661988