Nhóm Facebook Phụ Huynh Newton Nhóm Zalo Phụ Huynh Newton

ĐỀ TÀI NGHIÊN CỨU SẢN XUẤT THỰC PHẨM CHỨC NĂNG CỦA NGSers GIÀNH GIẢI NHẤT CUỘC THI NGHIÊN CỨU KHOA HỌC KỸ THUẬT INTEL HASEF CỤM NAM – BẮC TỪ LIÊM

Nhóm Zalo Phụ huynh Newton 03: https://zalo.me/g/eacish207

Phụ huynh vui lòng liên hệ Zalo: 0971661988 để nhận đầy đủ thông tin tư vấn tuyển sinh về trường Newton tại đây

Cuộc thi Nghiên cứu Khoa học kỹ thuật dành cho học sinh trung học năm học 2021-2022 là cuộc thi uy tín do Bộ GD-ĐT tổ chức. Đây là năm thứ 10 Bộ GD tổ chức cuộc thi này trên phạm vi toàn quốc. Tổ chức ở quy mô cấp Sở GD-ĐT, cuộc thi tại Hà Nội với tên gọi là INTEL HASEF được đánh giá là nơi quy tụ rất nhiều đề tài, sản phẩm nghiên cứu Khoa học kỹ thuật chất lượng cao và nhiều thử thách với học sinh.

Cuộc thi nhằm khuyến khích học sinh trung học nghiên cứu khoa học, sáng tạo kỹ thuật, công nghệ và vận dụng kiến thức của các môn học vào giải quyết những vấn đề thực tiễn. Đồng thời khuyến khích các cơ sở giáo dục, các tổ chức và cá nhân hỗ trợ hoạt động nghiên cứu khoa học kỹ thuật của học sinh trung học; tăng cường trao đổi, giao lưu văn hóa, giáo dục giữa các địa phương và hội nhập quốc tế.

Xuất sắc vượt qua các đề tài dự thi Nghiên cứu khoa học kỹ thuật cấp trường, vào sáng ngày 18/12/2021, nhóm các con học sinh Trần Mỹ Anh – Nguyễn Tử Đức đến từ lớp 11G1 đã đại diện của Trường THCS – THPT Newton tham gia Cuộc thi NCKHKT cấp cụm Nam – Bắc Từ Liêm. Vòng thi cấp Cụm năm nay được BTC đặt tại Trường THPT Đại Mỗ với sự tham gia của 16 đề tài từ các lĩnh vực Khoa học tự nhiên, Khoa học xã hội hành vi; Y sinh; Hóa Sinh…vv. Các đề tài dự thi đều được thực hiện bởi các bạn học sinh là đại diện xuất sắc đến từ các Trường THPT trong 2 Quận Nam Từ Liêm, Bắc Từ Liêm. Một điểm rất đặc biệt trong cuộc thi năm nay đó là các thầy cô trong Ban giám khảo đều là các GS, TS, giảng viên của các trường Đại học – những chuyên gia hàng đầu trong các lĩnh vực nghiên cứu khoa học. Đó là PGS.TS Lê Minh Cầm và TS.Nguyễn Xuân Lâm – giảng viên Trường ĐHSP Hà Nội; PGS.TS. Lê Tuấn Tú – Trường ĐHKHTN; TS. Phạm Thanh Bình – Trường ĐHSPNT Trung ương.

Với đề tài “Nghiên cứu tác dụng giảm lipid máu và giảm tăng trọng của bã sữa đậu nành trên chuột thực nghiệm nhằm định hướng sản xuất thực phẩm chức năng”, nghiên cứu của các bạn Mỹ Anh và Tử Đức hướng đến việc tận dụng các phế phẩm từ quá trình sản xuất sữa đậu nành (sẵn có và chi phí rẻ) để tìm ra một giải pháp cho những người bị rối loạn chuyển hóa lipid trong máu và béo phì – một vấn đề sức khỏe đang rất được quan tâm hiện nay.  

Với phong cách thuyết trình tự tin cùng bố cục bài trình bày rất khoa học, chặt chẽ, khả năng trả lời câu hỏi phản biện linh hoạt, đề tài Trường Newton đã thu hút được sự quan tâm theo dõi của BGK, các thầy cô và các bạn cùng tham dự trong hội trường. Đại diện Ban Giám khảo, TS Nguyễn Xuân Lâm (Trường ĐH SP Hà Nội) đánh giá rất cao tính thực tiễn, sáng tạo và khả năng phát triển của đề tài.

(Mỹ Anh & Tử Đức – lớp 11G1 Trường Newton tự tin trả lời câu hỏi phản biện từ BGK)

Vượt lên 16 dự án khác cùng tham dự, đề tài của học sinh Newton đã đạt được điểm số cao nhất tại hội thi, được Ban giám khảo chính thức lựa chọn là đề tài đại diện cho 21 Trường THPT của cụm Nam – Bắc Từ Liêm tham dự cuộc thi NCKHKT Intel Hasef cấp Thành phố (dự kiến tổ chức vào tháng 1/2022).

(Cô Hoàng Mận – Hiệu trưởng nhà trường chúc mừng giải Nhất của team Newton)

Với mục tiêu giúp học sinh phát triển toàn diện, phát huy mọi tài năng, Trường Newton luôn muốn thắp lên trong mỗi học trò ngọn lửa đam mê, khát khao chinh phục các chân trời tri thức và sáng tạo. Kết quả đạt được trong cuộc thi NCKHKT này đã cho thấy sự định hướng chiến lược và bài bản, sự sẵn sàng thử thách với những lĩnh vực khoa học khó của các NGSers. Sản phẩm cũng là minh chứng cho hiệu quả của chương trình giáo dục STEM đang được giảng dạy tại Trường Newton những năm qua. Xin chúc mừng thành tích của các con học sinh, chúc Tử Đức và Mỹ Anh sẽ có hành trình khám phá khoa học và đạt thành tích cao trong vòng thi cấp TP sắp tới.

 

Nguồn: ngs.edu.vn

Phụ huynh vui lòng liên hệ Zalo: 0971661988 để nhận đầy đủ thông tin tư vấn tuyển sinh về trường Newton tại đây

Cập nhật liên tục các thông tin và chính sách của trường Newton

Bài viết mới nhất

Trải qua 15 năm phát triển, Newton đã trở thành ngôi trường đáp ứng hơn cả kỳ vọng của quý phụ huynh với chương trình học, cơ sở vật chất, đội ngũ giáo viên đạt chất lượng cao. Hoạt động theo phương châm “Mỗi học sinh là một nhà lãnh đạo tương lai” Newton luôn mang đến những cơ hội cho các em được phát triển toàn diện khi tham gia các chương trình, sự kiện mang phong cách quốc tế, tiến tới là những nhà lãnh đạo tương lai, công dân toàn cầu.

Bằng cách kết hợp học các kiến tiếng Anh với chủ đề Giáng Sinh, học sinh I-sắc Niu-tơn không chỉ được tăng cường vốn từ vựng mà còn giúp các con có cơ hội hiểu rõ hơn về nền văn hóa và ý nghĩa của ngày lễ. Dưới sự hướng dẫn tận tình của giáo viên nước ngoài và đội ngũ giáo viên Tiếng Anh của Nhà trường, NGS-ers được khích lệ để thể hiện bản thân qua việc trình diễn các bài hát, những đoạn kịch ngắn hay chia sẻ tình cảm dành cho ông già Noel. Điều này không chỉ giúp cải thiện kỹ năng ngôn ngữ mà còn phát triển kỹ năng giao tiếp, tự tin và sự tập trung cho các con trong hành trình sau này. Trường Tiểu học I-sắc Niu-tơn luôn tích cực trong việc tạo ra môi trường học tập đa dạng, thú vị và mang tính ứng dụng cao, giúp học sinh phát triển toàn diện và tự tin hơn trong việc sử dụng tiếng Anh cũng như trong cuộc sống hàng ngày.

Trường Tiểu học Newton Goldmark với sứ mệnh cùng chung tay xây dựng nền giáo dục tại Việt Nam, nhà trường coi những chiến dịch thiện nguyện là việc không thể thiếu song hành cùng chương trình giáo dục của nhà trường. Việc đồng hành cùng những chương trình để cứu giúp những mảnh đời đang còn khó khăn là việc nên và phải làm. Dạy và học gắn với trách nhiệm xã hội là triết lý hoạt động của Hệ thống trường liên cấp Newton nói chung và trường Tiểu học Newton Goldmark nói riêng.

Xây dựng được những kĩ năng từ cấp Tiểu học sẽ là bước đệm cho học sinh tiến tới những mục tiêu lớn và xa hơn - đó chính là ý nghĩa của triết lý giáo dục hướng tới sự chủ động và toàn diện cho học sinh mà nhà trường đang theo đuổi. Thay vì học qua sách vở thì các em có cơ hội được quan sát, tìm hiểu về cuộc sống, vạn vật xung quanh thông qua lăng kính rất riêng của chính mình.

Đăng ký nhóm - Nhận ưu đãi giảm học phí 2024 - 2025

  • Hệ thống tự động sắp xếp gom nhóm để bạn được giảm học phí. Bạn chỉ cần điền thông tin và gửi, Sau khi nhận được thông tin, Chúng tôi sẽ tiếp nhận và tự sắp xếp bạn vào nhóm phù hợp để được giảm học phí. Sau đó sẽ thông báo lại cho bạn.
  • Bạn sẽ không cần phải tự tìm thêm học sinh mới. Chúng tôi chính là cầu nối để kết nối các học sinh cũ và học sinh mới với nhau.
  • Vùi lòng điền đầy đủ thông tin bên dưới và bấm “Đăng Ký” để hoàn thành.
Học sinh mới Giảm 10% + tặng thêm 500K
Học sinh cũ Giảm 10%
  • Địa điểm học*

  • Tên học sinh*

  • Ngày sinh*

  • Là học sinh*

    - Là học sinh chưa đăng ký nhóm nào,
    - Và chưa đặt cọc,
    - Và không thuộc mầm non liên kết.
    - Và không là con cháu giáo viên giới thiệu.

    - Là học sinh đang học ở Newton,
    - Hoặc học sinh đã đặt cọc.
    - Hoặc học sinh mầm non liên kết
    - Hoặc con cháu giáo viên giới thiệu.

  • Nhóm bạn đã có*

  • Ưu đãi

  • Tên phụ huynh*

  • Điện thoại / Zalo*

  • Email*

https://zalo.me/g/weffed838 Liên hệ 0971661988