Nhóm Facebook Phụ Huynh Newton Nhóm Zalo Phụ Huynh Newton

GALA SÂN KHẤU HÓA TÁC PHẨM VĂN HỌC VÀ LỊCH SỬ MÙA 8: NỘI LỰC MỚI- THÀNH CÔNG MỚI

Nhóm Zalo Phụ huynh Newton 03: https://zalo.me/g/eacish207

Phụ huynh vui lòng liên hệ Zalo: 0971661988 để nhận đầy đủ thông tin tư vấn tuyển sinh về trường Newton tại đây

Mac xim Gorki từng nói: Văn học là nhân học. Vì lẽ đó, mỗi con người với tâm hồn riêng đều đã là một áng văn tuyệt tác. Và những tác phẩm văn chương là những cuộc giao lưu kì diệu của tâm hồn. Một trong những sự kiện thường niên nổi bật trong chuỗi hoạt động văn hóa giáo dục của trường THCS- THPT Newton chính là Gala Sân khấu hóa tác phẩm văn học.

Đến năm nay, chương trình đã bước sang mùa thứ 8. Nét mới của Gala năm nay là sự kết hợp giữa văn và sử, với sự phối hợp thực hiện của tổ Ngữ văn và tổ Xã hội. Đặc biệt là sự chỉ đạo trực tiếp, sâu sát của Hiệu trưởng- Ths Hoàng Thị Mận. Chương trình được đầu tư công phu và hoành tráng từ ý tưởng dàn dựng, quy mô tổ chức đến các các hạng mục cơ sở vật chất, nhân sự và cơ cấu giải thưởng.

Trước tiên, nhìn vào những gương mặt nghệ sĩ uy tín và nổi tiếng tham gia Ban giám khảo, chúng ta có thể thấy tầm vóc và mức độ chuyên nghiệp của chương trình. Trưởng ban GK là PGS.TS Trần Thành Nam- trưởng khoa các môn khoa học giáo dục- Đại học Giáo dục- ĐHQG Hà Nội. Các thành viên BGK gồm: NSUT- Đạo diễn Lê Thuý Nga- giảng viên Đại học Sân khấu điện ảnh Hà Nội, NSND- Diễn Viên Thu Quế; Diễn viên Thanh Tùng, Ths- diễn viên Nguyệt Hằng.

Sự hiện diện của các vị đại biểu khả kính cũng đem đến nguồn cổ vũ lớn cho chương trình: GS-TS Trần Văn Nhung- nguyên thứ trưởng Bộ Giáo dục, thành viên sáng lập trường Newton; Nhà giáo Lê Thị Bích Dung: Phó CT HĐQT; Ts Lê Thị Chính- Chủ tịch HĐGD hệ thống trường liên cấp Newton- Pascal; Nhà giáo- Ths Hoàng Thị Mận: Hiệu trưởng nhà trường. Ths Hoàng Văn Trọng- Phó Hiệu trưởng.

Các tiết mục vào chung kết được chia làm hai bảng. Tại mỗi bảng, khán giả đều được mãn nhãn với các màn trình diễn, diễn xuất tài năng của học sinh. Học văn trong nhà trường bản chất cũng là những chia sẻ, giao lưu của trái tim với trái tim bằng những kiệt tác ngôn từ kì diệu, bất chấp mọi khoảng cách không gian và thời gian. Và học sinh với tâm hồn trong trẻo của tuổi trẻ, với những liên tưởng không giới hạn, những phát hiện, khám phá hoàn toàn hồn nhiên, vô tư sẽ đem lại những sáng tạo bất ngờ.

Tại bảng A: Hai tiết mục xuất sắc giành giải Nhất là: Puskin- trận đấu súng cuối cùng- 11A1 và Một bữa no- 11A3. Giải Nhì được trao cho: Bản hùng ca triều Lý- 10G0; Vợ nhặt- 11G1. Hai tác phẩm đạt giải Ba: Chị Dậu bán con, bán chó- 10A3 và Chữ người tử tù- 11A4. Giải Triển vọng thuộc về Cảnh ngày hè- 10A2 và Chuyện chức phán sự đền Tản Viên- 10A5.

Các cá nhân xuất sắc đã giành các giải thưởng bao gồm: Đạo diễn xuất sắc nhất: Cô Xuân Ngọc, Nam chính xuất sắc nhất: Nguyễn Bá Bảo Khang 11G1, Nguyễn Gia Nam 10G0, Nữ chính xuất sắc nhất: Phạm Quỳnh Chi 11G1, Diễn viên phụ xuất sắc nhất: Nguyễn Huyền Anh- 11A3.

Tại bảng B: Giải Nhất thuộc về các tiết mục: Chiến công lừng lẫy trên sống Bạch Đằng- 6G0New; Nam quốc sơn hà- 7G0; Tức nước vỡ bờ- 8G1. Giải Nhì được trao cho: Ông đồ- 6G0; Sống chết mặc bay- 7C1; Chiếu dời đô- 8A1. Giải Ba: Em bé thông minh- 6A2; Quan Âm Thị Kính- 7A2; Chiến thắng Điện Biên Phủ- 8A3; Bình Ngô đại cáo- 8A6. Và 04 tiết mục đã đạt giải Triển vọng bao gồm: Con Rồng cháu Tiên- 6G1; Sơn Tinh, Thủy Tinh- 6A4; Mị Châu, Trọng Thủy- 7Gnew; Tiếng gà trưa- 7A3.

Các giải cá nhân được trao cho: Vũ Nhật Long- 7G0: Nam chính xuất sắc  nhất; Nguyễn Minh Ngọc- 8G1: Nữ chính xuất sắc nhất; Nguyễn Gia Linh- 7A2: Diễn viên phụ xuất sắc nhất; Nguyễn Chấn Hưng- 6G0: Diễn viên ấn tượng nhất. Và giải thưởng Đạo diễn xuất sắc nhất đã được trao cho thầy giáo Đinh Gia Quyền với tiết mục Nam quốc sơn hà- 7G0.

Sân khấu hóa tác phẩm văn học là một sân chơi, một cơ hội tuyệt vời để học sinh cảm nhận và nhận diện niềm hạnh phúc của việc học văn. Trải qua 8 mùa sân khấu hóa là tám cuộc hội ngộ của các tâm hồn và tài năng, là niềm hân hoạn hạnh phúc của những chia sẻ và đồng điệu, của biết bao nước mắt với nụ cười và với niềm thán phục; Chúng ta đã cùng đem đến cho nhau một sinh quyển,một không gian tuyệt vời của cái đẹp và nghệ thuật. Chúng ta nhận ra, khi trao cơ hội, các con học sinh thực sự là những thiên tài; vừa là đạo diễn vừa là diễn viên; vừa quản lý, vừa chỉ đạo, vừa lo mọi việc hậu cần của một sân khấu nhỏ… Các con đã sống hết mình, sống thật sâu với những số phận, những cuộc đời. Trên sân khấu này các con đã thể hiện xuất sắc vai trò của người đồng sáng tạo. Các con đã là những nghệ sĩ đích thực đem đến niềm tự hào và hạnh phúc cho cha mẹ, thầy cô bằng những tiết mục vô cùng xuất sắc.

Và chúng ta hãy cùng nhìn lại những khoảnh khắc tuyệt vời của Gala Sân khấu hóa tác phẩm văn học và lịch sử mùa VIII nhé!

Nguồn: ngs.edu.vn

Phụ huynh vui lòng liên hệ Zalo: 0971661988 để nhận đầy đủ thông tin tư vấn tuyển sinh về trường Newton tại đây

Cập nhật liên tục các thông tin và chính sách của trường Newton

Bài viết mới nhất

Trải qua 15 năm phát triển, Newton đã trở thành ngôi trường đáp ứng hơn cả kỳ vọng của quý phụ huynh với chương trình học, cơ sở vật chất, đội ngũ giáo viên đạt chất lượng cao. Hoạt động theo phương châm “Mỗi học sinh là một nhà lãnh đạo tương lai” Newton luôn mang đến những cơ hội cho các em được phát triển toàn diện khi tham gia các chương trình, sự kiện mang phong cách quốc tế, tiến tới là những nhà lãnh đạo tương lai, công dân toàn cầu.

Luôn là một trong những đơn vị dẫn đầu cả về số lượng và chất lượng thí sinh, học sinh Newton luôn giữ vững phong độ và thể hiện xuất sắc xuyên suốt trong các vòng thi. Hãy cùng chúc mừng cho các con học sinh trường Tiểu học I-sắc Niu-tơn đã đạt thành tích tốt tại vòng thi cấp Trường và mong rằng các con sẽ cố gắng, chuẩn bị thật tốt cho các vòng thi sắp tới nhé!

Các bạn nhỏ trường Tiểu học I-sắc Niu-tơn nói riêng và đoàn học sinh giỏi Việt Nam nói chung với sự chuẩn bị kỹ lưỡng đã rất tự tin thể hiện năng lực tốt nhất của mình và hoàn thành bài thi. Thành tích tại cuộc thi lần này chính là kết quả từ tinh thần tuyệt vời, sự chăm chỉ của NGS-ers, cùng với đó là sự ủng hộ và hỗ trợ của PHHS và các thầy cô giáo nhà trường.

Vừa qua, Trường Tiểu học I-sắc Niu-tơn vui mừng đón nhân thông báo vinh danh các học sinh đạt giải thưởng cao trong "Kỳ thi Học sinh giỏi Tiếng Anh qua Internet - IOE năm học 2023-2024” - Vòng cấp Trường với chuỗi giải thưởng ấn tượng. Đặc biệt, nhà trường tuyên dương các con học sinh đã đăng ký thi vượt cấp cùng các anh chị khối trên để thử thách và khẳng định tài năng. Căn cứ kết quả ghi nhận trên hệ thống và đối chiếu với biên bản thi do các Hội đồng thi gửi về, Ban Tổ chức IOE công bố danh sách vinh danh TOP học sinh trường Tiểu học I-sắc Niu-tơn có kết quả thi cao nhất Kỳ thi IOE cấp Trường năm học 2023-2024:

Đăng ký nhóm - Nhận ưu đãi giảm học phí 2024 - 2025

  • Hệ thống tự động sắp xếp gom nhóm để bạn được giảm học phí. Bạn chỉ cần điền thông tin và gửi, Sau khi nhận được thông tin, Chúng tôi sẽ tiếp nhận và tự sắp xếp bạn vào nhóm phù hợp để được giảm học phí. Sau đó sẽ thông báo lại cho bạn.
  • Bạn sẽ không cần phải tự tìm thêm học sinh mới. Chúng tôi chính là cầu nối để kết nối các học sinh cũ và học sinh mới với nhau.
  • Vùi lòng điền đầy đủ thông tin bên dưới và bấm “Đăng Ký” để hoàn thành.
Học sinh mới Giảm 10% + tặng thêm 500K
Học sinh cũ Giảm 10%
  • Địa điểm học*

  • Tên học sinh*

  • Ngày sinh*

  • Là học sinh*

    - Là học sinh chưa đăng ký nhóm nào,
    - Và chưa đặt cọc,
    - Và không thuộc mầm non liên kết.
    - Và không là con cháu giáo viên giới thiệu.

    - Là học sinh đang học ở Newton,
    - Hoặc học sinh đã đặt cọc.
    - Hoặc học sinh mầm non liên kết
    - Hoặc con cháu giáo viên giới thiệu.

  • Nhóm bạn đã có*

  • Ưu đãi

  • Tên phụ huynh*

  • Điện thoại / Zalo*

  • Email*

https://zalo.me/g/weffed838 Liên hệ 0971661988