Nhóm Facebook Phụ Huynh Newton Nhóm Zalo Phụ Huynh Newton

NGS-ERS K14 VỚI HÀNH TRÌNH TRẢI NGHIỆM ĐẦU TIÊN TẠI THỦY ĐIỆN HÒA BÌNH – CÔNG TRÌNH THẾ KỶ

Nhóm Zalo Phụ huynh Newton 03: https://zalo.me/g/eacish207

Phụ huynh vui lòng liên hệ Zalo: 0971661988 để nhận đầy đủ thông tin tư vấn tuyển sinh về trường Newton tại đây

Ngày 21/9 vừa qua, Trường THCS-THPT tổ chức cho hơn 400 học sinh lớp 10 (14 lớp) tham gia hoạt động trong chương trình GDPT mới cấp THPT. Mặc dù các NGS-er được học theo các lớp với lựa chọn môn học khác nhau nhưng nhà trường vẫn luôn chú trọng đến các hoạt động học qua trải nghiệm, nhằm phát triển năng lực trên nhiều phương diện của học sinh. Với chủ trương đó, toàn thể học sinh khối 10 trường THCS-THPT Newton đã bắt đầu chương trình trải nghiệm đầu tiên với chủ đề “Thủy điện Hòa Bình – Công trình thế kỷ”.

(Tập thể đông đảo học sinh khối 10 tại Tượng đài Bác Hồ – Thủy điện Hòa Bình)

Hòa Bình đón đoàn bằng những cơn mưa nhỏ làm cho không khí trở nên thật xanh mát, rất thuận lợi cho các hoạt động học tập và trải nghiệm ngoài trời của thầy trò. Với sự kết hợp hướng dẫn của thầy cô hai tổ Khoa học Tự nhiên và Khoa học Xã hội, các con đã được chia nhóm để lần lượt tham gia các hoạt động tại các khu vực Tượng đài Bác Hồ, Nhà truyền thống – Bức thư thế kỷ và quan sát các tổ máy trong hầm thủy điện.

(Học sinh chuẩn bị vào thăm hầm thủy điện)

Tại hầm thủy điện, học sinh được nghe thuyết minh về nguyên tắc hoạt động của nhà máy thủy điện, hoạt động của đập nước và các tua-bin, công suất phát điện của các tổ máy và nguyên lý của việc hòa lưới điện quốc qua. Kết hợp các thông tin tự tìm hiểu trước, các con đã hoàn thành nhiệm vụ học tập trong phiếu do thầy cô phụ trách KHTN giao. Một không khí học tập rất tích cực diễn ra ngay bên cạnh các tổ máy.

(Học sinh tích cực hoàn thành nhiệm vụ học tập)

Di chuyển đến khu vực nhà truyền thống của Thủy điện Hòa Bình, ngắm nhìn mô hình thu nhỏ của nhà máy và những mốc thời gian lịch sử, các NGS-er đã hình dung được quy mô lớn, tầm quan trọng chiến lược và phần nào đánh giá vai trò của năng lượng điện của thủy điện Hòa Bình trong việc đảm bảo cung cấp năng lượng và an ninh năng lượng của khu vực miền Bắc và cả nư ớc.

Đặc biệt hơn trong chuyến đi này, các học sinh Newton không chỉ được nghe, nhìn và trải nghiệm mà còn được trực tiếp trình bày các nội dung đã chuẩn bị thông qua bộ câu hỏi định hướng của thầy cô. Mỗi lớp đều được trưng bày các sản phẩm poster thiết kế của mình một cách rất ý nghĩa tại nơi lưu giữ Bức thư thế kỷ truyền lại thông điệp cho thế hệ mai sau. Các NGS-er đã có những cách truyền tải rất sinh động trong các bài thuyết trình của mình. Có lớp hóa thân thành những công nhân của nhà máy, có nhóm đóng vai phỏng vấn nhau. Thật bất ngờ khi một phần thuyết trình vang lên bài thơ “Tiếng đàn Balalaika trên sông Đà” từ bạn Phí Thị Vi Khanh lớp 10G0, một cách truyền tải cảm xúc rất cuốn hút. Các đánh giá, phản biện cũng được các con đưa ra rất sắc sảo khi nói về ý nghĩa và tác động của công trình đến kinh tế – xã hội và vấn đề phát triển bền vững, từ đó ý thức được một phần trách nhiệm của mình. Giữa không gian xanh mát và địa thế hùng vĩ của thủy điện Hòa Bình, mỗi phần trình bày đều như trở nên cuốn hút và sâu lắng hơn, thu hút được sự lắng nghe của tất cả học sinh và để lại những ấn tượng tốt đẹp về học sinh Newton với những cô chú phụ trách tại công trình thủy điện.

(Học sinh thuyết trình về 10 điều ấn tượng của Công trình thủy điện Hòa Bình)
(Học sinh hóa than thành những người công nhân nhà máy kể chuyện về ý nghĩa công trình)

Kết thúc hành trình, đoàn đến dâng hương tại chân Tượng đài Bác Hồ, nơi có thể ngắm nhìn toàn cảnh công trình thủy điện quy mô, kỳ vĩ nhất của khu vực Đông Nam Á trong thế kỷ 20, các con một lần nữa được nhắc lại về lòng biết ơn đến thế hệ cha ông đi trước. Bạn nào cũng muốn được tận tay thắp một nén hương dâng Bác, như để thể hiện sự tri ân và lời hứa trong tim của thế hệ trẻ tương lai. Hòa Bình tạm biệt đoàn bằng một cơn mưa nhẹ, mát dịu như chính vẻ đẹp vừa gần gũi vừa linh thiêng của sông Đà và con người nơi đây.

 

 

Nguồn: ngs.edu.vn

Phụ huynh vui lòng liên hệ Zalo: 0971661988 để nhận đầy đủ thông tin tư vấn tuyển sinh về trường Newton tại đây

Cập nhật liên tục các thông tin và chính sách của trường Newton

Bài viết mới nhất

Giai đoạn mầm non, bố mẹ thường có xu hướng cho con được tự do khám phá, thỏa thích vui chơi. Tuy nhiên, ở nấc thang chuyển cấp từ giai đoạn mầm non sang tiểu học, trẻ cần một nền móng vững chắc để sẵn sàng tâm thế bước sang một giai đoạn mới. Làm thế nào để bé sớm thích nghi, làm quen với những hoạt động ở môi trường tiểu học, làm thế nào để bé được chuẩn bị đầy đủ về kiến thức, kĩ năng, tư duy để không bị bỡ ngỡ khi bước vào lớp một? Đó là những câu hỏi mà các bậc cha mẹ và nhà trường đều trăn trở.

Với sứ mệnh cùng chung tay xây dựng nền giáo dục tại Việt Nam, trường Tiểu học I-sắc Niu-tơn luôn coi những chiến dịch thiện nguyện là việc không thể thiếu song hành cùng chương trình giáo dục của nhà trường để việc dạy và học luôn gắn với trách nhiệm xã hội.

Chia sẻ tại chương trình Tiến sĩ Lê Thị Chính - Chủ tịch Hội đồng giáo dục Hệ thống trường Liên cấp Newton nhấn mạnh: Trong những năm qua, Newton luôn nỗ lực tìm kiến, bổ sung, hoàn thiện một chương trình đào tạo, mô hình giáo dục để trang bị cho các con những kiến thức văn hoá, vốn tiếng anh vững vàng, những hiểu biết cần thiết để có thể đón nhận xu thế hội nhập ngày nay. Đồng thời, Newton luôn cố gắng tạo môi trường học tập cho các con để mỗi ngày đến trường là một ngày vui, tạo cơ hội để các con phát huy tài năng của mình, được toả sáng - là những ngôi sao rực rỡ nhất.

Tiêu chí đánh giá năng lực học sinh của Hệ thống Trường liên cấp Newton dựa trên tố chất cá nhân của mỗi học sinh để nhà trường định hướng cho các con được phát huy thế mạnh, cải thiện phần còn thiếu trong quá trình học tập tương lai tại Newton để “Mỗi học sinh là một nhà lãnh đạo tương lai”.

Đăng ký nhóm - Nhận ưu đãi giảm học phí 2024 - 2025

  • Hệ thống tự động sắp xếp gom nhóm để bạn được giảm học phí. Bạn chỉ cần điền thông tin và gửi, Sau khi nhận được thông tin, Chúng tôi sẽ tiếp nhận và tự sắp xếp bạn vào nhóm phù hợp để được giảm học phí. Sau đó sẽ thông báo lại cho bạn.
  • Bạn sẽ không cần phải tự tìm thêm học sinh mới. Chúng tôi chính là cầu nối để kết nối các học sinh cũ và học sinh mới với nhau.
  • Vùi lòng điền đầy đủ thông tin bên dưới và bấm “Đăng Ký” để hoàn thành.
Học sinh mới Giảm 10% + tặng thêm 500K
Học sinh cũ Giảm 10%
  • Địa điểm học*

  • Tên học sinh*

  • Ngày sinh*

  • Là học sinh*

    - Là học sinh chưa đăng ký nhóm nào,
    - Và chưa đặt cọc,
    - Và không thuộc mầm non liên kết.
    - Và không là con cháu giáo viên giới thiệu.

    - Là học sinh đang học ở Newton,
    - Hoặc học sinh đã đặt cọc.
    - Hoặc học sinh mầm non liên kết
    - Hoặc con cháu giáo viên giới thiệu.

  • Nhóm bạn đã có*

  • Ưu đãi

  • Tên phụ huynh*

  • Điện thoại / Zalo*

  • Email*

https://zalo.me/g/weffed838 Liên hệ 0971661988