Nhóm Facebook Phụ Huynh Newton Nhóm Zalo Phụ Huynh Newton

THUYẾT TRÌNH TIẾNG ANH – SPEAK OUT VỚI CÁC BẠN NHỎ TRƯỜNG TIỂU HỌC I-SẮC NIU-TƠN

Nhóm Zalo Phụ huynh Newton 03: https://zalo.me/g/eacish207

Phụ huynh vui lòng liên hệ Zalo: 0971661988 để nhận đầy đủ thông tin tư vấn tuyển sinh về trường Newton tại đây

Để thành công ở thế kỷ 21, kĩ năng thuyết trình là vô cùng quan trọng và cần thiết. Nó không đơn giản chỉ là “trình bày về một chủ đề” mà nó đã trở thành một “nghệ thuật trong giao tiếp” dưới nhiều hình thức khác nhau. Một trong những phương pháp học tiếng Anh toàn diện nhất hiện nay chính là học thuyết trình bằng tiếng Anh dưới hình thức nói trước đám đông. Vì vậy, rèn luyện và áp dụng thành thạo kỹ năng thuyết trình, đặc biệt là thuyết trình tiếng Anh trước đám đông, học sinh sẽ nhận được vô vàn lợi ích. Đặc biệt khi Tiếng Anh ngày càng được sử dụng rộng rãi trong thương mại quốc tế cho nên những kiến thức về từ vựng và cách sử dụng ngôn ngữ này trong thuyết trình trở nên vô cùng hữu ích. Những lợi ích học sinh tích luỹ được cho bản thân mình là:

  • Học thuyết trình bằng tiếng Anh giúp học sinh phát triển đồng thời cả kỹ năng mềm và ngôn ngữ linh hoạt.
  • Quá trình suy nghĩ một bài thuyết trình cải thiện khả năng viết, trình bày ngôn ngữ của học sinh, đặc biệt là ngữ pháp.
  • Giúp học sinh tự tin hơn vào bản thân khi đứng trước đông người.
  • Phát triển khả năng giao tiếp của học sinh, rèn luyện việc phát âm và ngữ điệu trôi chảy, tự nhiên giống như người bản ngữ.
  • Học sinh phát triển các kỹ năng xã hội tốt hơn, thuận lợi cho việc học lên các cấp cao hơn và bước ra ngoài cuộc sống.
  • Học sinh tự tin thể hiện ngôn ngữ cơ thể theo những cách tự nhiên nhất.

Tuy nhiên thuyết trình tiếng Việt đã khó, thuyết trình tiếng Anh lại càng khó hơn. Học sinh sẽ cần đến sự hướng dẫn của những người làm chuyên môn, để có thể tiếp thu nó một cách thoải mái, nhẹ nhàng, không áp lực. 

Con có thể tự tin trình bày sản phẩm của mình bằng tiếng Anh trước cả lớp
Con có thể tự tin trình bày sản phẩm của mình bằng tiếng Anh trước cả lớp

Chính vì điều đó mà năm học vừa qua, Trường Tiểu học I-sắc Niu-tơn đã đưa vào môn học “Speak Out”. Speak out là giờ học mà trong đó các con sẽ vận dụng các từ vựng và cấu trúc cũng như kiến thức đã học, đã biết trong các giờ học để thuyết trình trước lớp. Với mục đích hướng dẫn, giúp học sinh trải nghiệm những phương pháp giảng dạy thú vị, tham gia vào chương trình học tuyệt vời được thiết kế với nhiều chủ đề mới lạ, gồm những chủ đề từ cơ bản đến nâng cao xung quanh cuộc sống hàng ngày. Nhờ đó, học sinh chắc chắn sẽ thích thú và trải nghiệm được rất nhiều điều mới tại bộ môn này.

Đến với môn học Speak out, các bạn học sinh Newton được tham gia luyện tập nói với những hình thức khác nhau như thuyết trình, đóng kịch, tranh luận…. Từ đó học sinh phát triển được các kỹ năng mềm quan trọng như: Làm việc nhóm (Teamwork), Lãnh đạo (Leadership), Thuyết trình (Presentation), Lập kế hoạch (Planning),…

Các bạn trình bày bài trước lớp với mô hình và tranh vẽ
Các bạn trình bày bài trước lớp với mô hình và tranh vẽ

Để trình bày tốt bài thuyết trình của mình, bên cạnh việc chuẩn bị bài thuyết trình theo đúng cấu trúc của bài nói mà các thầy cô đã hướng dẫn, các bạn học sinh chuẩn bị sẵn các mô hình, tranh vẽ, hình ảnh, powerpoint hoặc các dụng cụ học tập phù hợp để mô tả. 

Một bài thuyết trình tốt cần có:

– Phần mở đầu: giới thiệu về bản thân và chủ đề muốn truyền tải.

– Phần nội dung: chứa thông điệp chính của bài thuyết trình.

– Phần kết: tổng kết nội dung và những điều có thể rút ra được từ phần chính của bài.

– Cảm ơn và mời đặt câu hỏi.

Chúng mình có thể học Speak Out ở bên ngoài lớp học để thỏa sức sáng tạo với không gian rộng lớn và gần gũi với thiên nhiên
Chúng mình có thể học Speak Out ở bên ngoài lớp học để thỏa sức sáng tạo với không gian rộng lớn và gần gũi với thiên nhiên

Các chủ đề thuyết trình thường liên quan đến bài đọc hiểu trong sách mà các con đã học. Nhờ vậy học sinh có cơ hội được áp dụng những kiến thức của bài đọc vào bài thuyết trình của mình. Ngoài ra, các chủ đề còn được mở rộng liên quan đến các vấn đề trong cuộc sống, giúp các con có thể đưa ra quan điểm cá nhân của mình và lắng nghe quan điểm khác nhau từ các bạn trong lớp.

Cuối mỗi bài trình bày, thầy cô giáo sẽ đưa ra nhưng tổng kết, nhận xét đánh giá cụ thể giúp học sinh kịp thời nắm được những ưu điểm và nhược điểm cần khắc phục trong phần trình bày của mình với các tiêu chí như:

Eye contact – (Khả năng giao tiếp bằng mắt)

Body language – (Ngôn ngữ được diễn tả thông qua các cử động của cơ thể)

Poise – (Tư thế)

Elocution (clear voice, correct pronunciation) – (Giọng rõ ràng, thân thiện, phát âm đúng)

Subject knowledge (understanding what he/she is saying) – Thông hiểu kiến thức liên quan đến chủ đề đang nói.

Organization (logical, interesting & easy to understand) (logic, thú vị, dễ hiểu)

Mechanics (no misspelling, no grammatical error) – (Đúng chính tả , đúng ngữ pháp)

Tiết học Speak Out đã và đang được áp dụng rất hiệu quả trong các giờ học tiếng Anh của trường Newton. Đây là tiết học luôn được các con háo hức được tham gia mỗi tuần. Bên cạnh việc phát triển kỹ năng nói và mở rộng vốn kiến thức cá nhân, Speak Out còn giúp các con phát triển các kỹ năng mềm khác là những hành trang cần có cho mỗi học sinh trong thời đại mới.

 

Nguồn: ngs.edu.vn

Phụ huynh vui lòng liên hệ Zalo: 0971661988 để nhận đầy đủ thông tin tư vấn tuyển sinh về trường Newton tại đây

Cập nhật liên tục các thông tin và chính sách của trường Newton

Bài viết mới nhất

Với triết lý “Mỗi học sinh là một nhà lãnh đạo tương lai”, Hệ thống trường liên cấp Newton coi những chiến dịch thiện nguyện để giáo dục học sinh tinh thần chia sẻ và góp phần thực hiện công tác xã hội như một phần không thể thiếu trong triết lý giáo dục của nhà trường. Sau chuyến đi, các thầy cô cùng các con học sinh đã thực sự có góc nhìn đa dạng hơn về thế giới quan cũng như thấu hiểu, chia sẻ với những mảnh đời kém may mắn hơn mình và tạo nên những giá trị tốt đẹp cho cộng đồng, xã hội.

Với niềm đam mê Toán học được truyền cảm hứng từ các thầy cô cùng chương trình học được thiết kế thú vị, môn Toán tại trường Tiểu học I-sắc Niu-tơn luôn là một trong những bộ môn được các bạn nhỏ say mê học tập. Dạy toán không chỉ dạy những công thức, các thầy cô luôn dạy các con biết đặt câu hỏi cho một bài toán và hiểu bản chất của vấn đề.

Với phương pháp dạy học tiên tiến, rèn luyện tư duy độc lập sáng tạo để học sinh được phát huy hết khả năng. Cùng chúc cho các con học sinh #NewtonGoldmark sẽ tiếp tục nuôi dưỡng đam mê, gặt hái thêm nhiều thành tích cao hơn nữa trong các kỳ thi sau và mãi là niềm tự hào của trường chúng ta.

Chia sẻ tại chương trình Tiến sĩ Lê Thị Chính - Chủ tịch Hội đồng giáo dục Hệ thống trường Liên cấp Newton nhấn mạnh: Trong những năm qua, Newton luôn nỗ lực tìm kiến, bổ sung, hoàn thiện một chương trình đào tạo, mô hình giáo dục để trang bị cho các con những kiến thức văn hoá, vốn tiếng anh vững vàng, những hiểu biết cần thiết để có thể đón nhận xu thế hội nhập ngày nay. Đồng thời, Newton luôn cố gắng tạo môi trường học tập cho các con để mỗi ngày đến trường là một ngày vui, tạo cơ hội để các con phát huy tài năng của mình, được toả sáng - là những ngôi sao rực rỡ nhất.

Đăng ký nhóm - Nhận ưu đãi giảm học phí 2024 - 2025

  • Hệ thống tự động sắp xếp gom nhóm để bạn được giảm học phí. Bạn chỉ cần điền thông tin và gửi, Sau khi nhận được thông tin, Chúng tôi sẽ tiếp nhận và tự sắp xếp bạn vào nhóm phù hợp để được giảm học phí. Sau đó sẽ thông báo lại cho bạn.
  • Bạn sẽ không cần phải tự tìm thêm học sinh mới. Chúng tôi chính là cầu nối để kết nối các học sinh cũ và học sinh mới với nhau.
  • Vùi lòng điền đầy đủ thông tin bên dưới và bấm “Đăng Ký” để hoàn thành.
Học sinh mới Giảm 10% + tặng thêm 500K
Học sinh cũ Giảm 10%
  • Địa điểm học*

  • Tên học sinh*

  • Ngày sinh*

  • Là học sinh*

    - Là học sinh chưa đăng ký nhóm nào,
    - Và chưa đặt cọc,
    - Và không thuộc mầm non liên kết.
    - Và không là con cháu giáo viên giới thiệu.

    - Là học sinh đang học ở Newton,
    - Hoặc học sinh đã đặt cọc.
    - Hoặc học sinh mầm non liên kết
    - Hoặc con cháu giáo viên giới thiệu.

  • Nhóm bạn đã có*

  • Ưu đãi

  • Tên phụ huynh*

  • Điện thoại / Zalo*

  • Email*

https://zalo.me/g/weffed838 Liên hệ 0971661988