Nhóm Facebook Phụ Huynh Newton Nhóm Zalo Phụ Huynh Newton

TRÒ CHUYỆN CÙNG NHÀ GIÁO LÊ THÚY HẢI – VỊ THUYỀN TRƯỞNG MỚI CỦA THCS- THPT NEWTON

Nhóm Zalo Phụ huynh Newton 03: https://zalo.me/g/eacish207

Phụ huynh vui lòng liên hệ Zalo: 0971661988 để nhận đầy đủ thông tin tư vấn tuyển sinh về trường Newton tại đây

Ngày 13.07, Hệ thống trường liên cấp Newton đã chính thức công bố cô Lê Thúy Hải là người sẽ tiếp tục chịu trách nhiệm quản lý giáo dục tại trường THCS –  THPT Newton với chức danh Hiệu trưởng.
Với kinh nghiệm hơn 30 năm trong công tác giảng dạy và quản lý, cô Lê Thúy Hải đã có những chia sẻ về cơ duyên gắn bó với Hệ thống trường liên cấp Newton, cũng như phương châm giáo dục mà cô luôn ấp ủ.
Cùng lắng nghe những chia sẻ của cô Lê Thúy Hải để hiểu thêm về vị thuyền trưởng mới sẽ chèo lái con thuyền Newton trong thời gian tới nhé!

PV: Cơ duyên nào khiến cô gắn bó với sự nghiệp giáo dục? Cô có thể kể về quá trình công tác của mình không?

Từ nhỏ, tôi đã thích trở thành cô giáo, người thầy luôn là những người mẫu mực. Người giáo viên có thể hiểu, đồng cảm và giúp đỡ học sinh. Tôi quyết tâm thi vào Đại học Sư phạm Ngoại ngữ – nay thuộc Đại học Quốc gia Hà Nội để thực hiện ước mơ bảng đen, phấn trắng. Tốt nghiệp từ năm 1986, ngay sau khi ra trường, tôi công tác tại trường THPT Chu Văn An, đến năm 2007, tôi bắt đầu đảm nhiệm công tác quản lý với chức danh Phó Hiệu trưởng nhà trường.

Năm 2013 – 2015, tôi được Sở giáo dục và Đào tạo Hà Nội bổ nhiệm với chức danh Hiệu trưởng và đảm nhiệm Bí thư chi bộ trường THPT Trung Văn quận Nam Từ Liêm.

Từ năm 2015  đến 2019, tôi được phân công công tác với chức danh Hiệu trưởng và đảm nhiệm Bí thư Đảng  bộ trường THPT Đống Đa quận Đống Đa.

 

Cô Lê Thúy Hải - hiệu trưởng mới của trường THCS - THPT Newton
Cô Lê Thúy Hải – Hiệu trưởng mới của trường THCS – THPT Newton

 

PV: Lý do nào khiến cô quyết định chọn Newton để gắn bó? Trước đây cô đã bao giờ nghĩ mình sẽ công tác và làm việc tại đây chưa?

Trước đây, tôi chưa từng nghĩ mình sẽ công tác tại Hệ thống trường liên cấp Newton (cười). Tuy nhiên, Newton là mô hình giáo dục ngoài công lập mà tôi dành nhiều sự nghiên cứu và theo dõi. Trong những năm gần đây, nhà trường có những bước phát triển mạnh mẽ, cũng như phương pháp giáo dục nhiều đổi mới, sáng tạo. Đặc biệt, đây là một mô hình có nhiều điểm tương đồng với các trường có môi trường giáo dục hiện đại trên thế giới mà tôi có dịp thăm quan trải nghiệm trong các chuyến công tác tại Anh, Mỹ, Canada, Úc, Singapore,…

Và đây chính là lý do mà tôi nhận đảm nhiệm vị trí Hiệu trưởng khối THCS-THPT tại Hệ thống trường liên cấp Newton khi được BGH và Hội đồng quản trị mời cộng tác.

 

Nhà giáo Lê Thúy Hải nhận trách nhiệm bổ nhiệm chức danh hiệu trưởng trường THCS - THPT Newton
Nhà giáo Lê Thúy Hải nhận quyết định bổ nhiệm chức danh Hiệu trưởng trường THCS – THPT Newton

 

PV: Trong giáo dục, có triết lý hay phương châm nào là “kim chỉ nam” cô hướng đến không? 

Tôi nghĩ cần trân trọng và tiếp tục duy trì hướng phát triển lâu dài của trường liên cấp Newton. Duy trì kỹ năng sống và bổ sung kỹ năng mềm cho học sinh cấp THCS, những kỹ năng mà các con đã được hình thành từ cấp Tiểu học. Có lộ trình mới, phương pháp mới để học sinh cấp THPT có thêm kỹ năng sống, kỹ năng thích ứng được với những thách thứ mới trong sự phát triển và biến đổi không ngừng của xã hội hiện đại. Đó là mục tiêu mà nhà trường cần đạt được trong những năm tới.

Trong quá trình công tác, giảng dạy tại các trường THPT và đặc biệt với vai trò của người làm công tác quản lý giáo dục, tôi luôn trăn trở làm thế nào để đào tạo được những thế hệ học trò không chỉ có kiến thức mà còn có kĩ năng sống tốt, nhân ái, biết sẻ chia, yêu thương với cộng đồng vì tôi nghĩ điểm số không phải là duy nhất.
Ngoài ra, tôi luôn muốn phát hiện những học sinh của ngôi trường mình quản lý những học sinh có tư chất và kĩ năng của một nhà lãnh đạo để đào tạo, bồi dưỡng. Với phương châm “Mỗi học sinh là một nhà lãnh đạo tương lai” của Newton, điều này tương đồng với những gì tôi ấp ủ về mô hình giáo dục hướng tới sự tự chủ của mỗi học sinh như ở một số trường quốc tế trên thế giới. Tuy nhiên trước khi được đào tạo thành một nhà lãnh đạo tài năng các con cần phải trở thành những công dân tốt, những trò giỏi, trò ngoan…

 

PV: Theo như cô chia sẻ, cô đã theo dõi nhà trường từ lâu và cô cũng bắt đầu làm quen với nhà trường một vài tháng, vậy, có điều gì làm cô thích thú khi làm việc tại Hệ thống trường liên cấp Newton? 

Nói về những điều làm tôi thích thú ở đây thì nhiều lắm, vì môi trường này rất năng động và mới mẻ (cười).

Đầu tiên, tôi rất ấn tượng với học sinh Newton. Các em rất thông minh, rất tài năng và rất tự tin. Với lịch dày đặc những chương trình ngoại khóa bổ ích và đa dạng hàng tháng, từ sân chơi trí tuệ đến nghệ thuật thể thao dành cho mọi đối tượng, học sinh Newton có rất nhiều cơ hội được thể hiện bản thân.

Những chương trình tiêu biểu có thể kể đến Newton Debating Championship, Culture Fest, Theater Day, Gala sân khấu hóa tác phẩm văn học, Ngày hội sáng tạo Stem Day, Math Talent, NIG,… Các em không chỉ được tham gia các cuộc thi, sáng tạo các tác phẩm, mà còn có cơ hội trở thành những Nhà thiết kế tổ chức chương trình  tài năng.

Thứ hai, chính là đội ngũ các thầy cô trẻ, tâm huyết với nghề và thực sự rất năng động, tràn đầy năng lượng. Nhìn những người trẻ miệt mài với nghề như vậy, họ đã truyền thêm niềm tin tưởng và lửa nhiệt huyết cho tôi.

Thứ ba, chính là tư tưởng và quan điểm giáo dục hiện đại của BGH và Hội đồng quản trị. Hội đồng quản trị và BGH nhà trường có quan điểm giáo dục rất mới và có chiều sâu, sẵn sàng đương đầu với các khó khăn, thử thách để đạt được mục tiêu giáo dục cao cả.

Cô Thúy Hải trong một chuyến công tác nước ngoài
Cô Thúy Hải trong một chuyến công tác nước ngoài

 

 

PV: Cô có chia sẻ hay nhắn nhủ gì tới thế hệ học sinh hiện tại nói chung và các bạn học sinh Newton nói riêng không ạ?

Thế hệ các em học sinh bây giờ đang được hưởng những gì tốt nhất và tiên tiến nhất của một nền giáo dục hiện đại. Một môi trường giáo dục tốt từ cơ sở vật chất đến chương trình  học hấp dẫn, sự đầu tư của nhà trường, sự quan tâm, chăm sóc đặc biệt của thầy cô, cha mẹ mà các thế hệ trước đây khó có thể có được. Các con hãy biết trân trọng, biết tận dụng các cơ hội dành cho mình để rèn đức, luyện tài, trở thành những học sinh xuất sắc, những nhà lãnh đạo trẻ tài năng, cống hiến được nhiều nhất cho xã hội. Thầy cô mong các con luôn tự tin năng động mang đậm dấu ấn Newton đến mọi chân trời tri thức.
Hệ thống trường liên cấp Newton luôn đón chờ sự trưởng thành, vững vàng của các con từng ngày.

 

Thông tin về nhà giáo Lê Thúy HảiNhà giáo Lê Thúy Hải (1964) – Tốt nghiệp ĐH Sư phạm Ngoại Ngữ, nay là ĐH Quốc Gia Hà Nội. Cô hoàn thành khóa học Thạc sĩ Lãnh đạo và Quản lý giáo dục tại Trường Đại học Darlana Thụy Điển.

Quá trình công tác:
Năm 1988 – 2013: Giảng dạy tại trường THPT Chu Văn An Hà Nội, năm 2007 đảm nhiệm công tác quản lý với chức danh Phó hiệu trưởng, Bí thư chi Bộ
Năm 2013 – 2015: Bí thư Chi bộ, Hiệu trưởng trường THPT Trung Văn quận Nam Từ Liêm

Năm 2015 – 2019: Bí thư Đảng bộ, Hiệu trưởng trường THPT Đống Đa

Giải thưởng:

2013:  Nhận Bằng khen của Bộ trưởng bộ Giáo dục Đào tạo về công tác quản lý

2014: Nhận Bằng khen của Thủ tướng chính phủ do có nhiều thành tích xuất sắc trong công tác giáo dục và đào tạo giai đoạn 5 năm lien tục từ năm học 2009 – 2010 đến năm 2013 – 2014.

Ngoài ra còn rất nhiều bằng khen, giấy khen và Kỷ niệm chương vì sự nghiệp giáo dục  của Sở Giáo dục và Đào tạo HN & Công đoàn Ngành  về công tác quản lý, công tác giảng dạy và các công tác khác. Quận ủy Tây Hồ, Quận ủy Từ Liêm và Quận ủy Đống Đa cũng đã có nhiều khen thưởng về công tác Đảng trong thời gian cô  Lê Thúy Hải công tác tại các quận.

Nguồn: ngs.edu.vn

Phụ huynh vui lòng liên hệ Zalo: 0971661988 để nhận đầy đủ thông tin tư vấn tuyển sinh về trường Newton tại đây

Cập nhật liên tục các thông tin và chính sách của trường Newton

Bài viết mới nhất

Luôn là một trong những đơn vị dẫn đầu cả về số lượng và chất lượng thí sinh, học sinh Newton luôn giữ vững phong độ và thể hiện xuất sắc xuyên suốt trong các vòng thi. Hãy cùng chúc mừng cho các con học sinh trường Tiểu học I-sắc Niu-tơn đã đạt thành tích tốt tại vòng thi cấp Trường và mong rằng các con sẽ cố gắng, chuẩn bị thật tốt cho các vòng thi sắp tới nhé!

Các bạn nhỏ trường Tiểu học I-sắc Niu-tơn nói riêng và đoàn học sinh giỏi Việt Nam nói chung với sự chuẩn bị kỹ lưỡng đã rất tự tin thể hiện năng lực tốt nhất của mình và hoàn thành bài thi. Thành tích tại cuộc thi lần này chính là kết quả từ tinh thần tuyệt vời, sự chăm chỉ của NGS-ers, cùng với đó là sự ủng hộ và hỗ trợ của PHHS và các thầy cô giáo nhà trường.

BGH #NewtonGoldmark luôn mong muốn trong mọi hoàn cảnh các con hãy luôn luôn tỏa sáng như những đóa hoa hướng dương, luôn chia sẻ yêu thương và luôn hạnh phúc. Sau này khi các con đã học xong hay khi các con đi bất cứ đất nước nào – hãy nói về Newton cho bạn bè năm châu với sự tự hào, hãy kể về những việc tốt mình đã làm. Và nếu các con không thể nhớ được hết, đừng quên Newton luôn lưu giữ hình ảnh đẹp của các con tại đây nhé.

Tiêu chí đánh giá năng lực học sinh của Hệ thống Trường liên cấp Newton dựa trên tố chất cá nhân của mỗi học sinh để nhà trường định hướng cho các con được phát huy thế mạnh, cải thiện phần còn thiếu trong quá trình học tập tương lai tại Newton để “Mỗi học sinh là một nhà lãnh đạo tương lai”.

Đăng ký nhóm - Nhận ưu đãi giảm học phí 2024 - 2025

  • Hệ thống tự động sắp xếp gom nhóm để bạn được giảm học phí. Bạn chỉ cần điền thông tin và gửi, Sau khi nhận được thông tin, Chúng tôi sẽ tiếp nhận và tự sắp xếp bạn vào nhóm phù hợp để được giảm học phí. Sau đó sẽ thông báo lại cho bạn.
  • Bạn sẽ không cần phải tự tìm thêm học sinh mới. Chúng tôi chính là cầu nối để kết nối các học sinh cũ và học sinh mới với nhau.
  • Vùi lòng điền đầy đủ thông tin bên dưới và bấm “Đăng Ký” để hoàn thành.
Học sinh mới Giảm 10% + tặng thêm 500K
Học sinh cũ Giảm 10%
  • Địa điểm học*

  • Tên học sinh*

  • Ngày sinh*

  • Là học sinh*

    - Là học sinh chưa đăng ký nhóm nào,
    - Và chưa đặt cọc,
    - Và không thuộc mầm non liên kết.
    - Và không là con cháu giáo viên giới thiệu.

    - Là học sinh đang học ở Newton,
    - Hoặc học sinh đã đặt cọc.
    - Hoặc học sinh mầm non liên kết
    - Hoặc con cháu giáo viên giới thiệu.

  • Nhóm bạn đã có*

  • Ưu đãi

  • Tên phụ huynh*

  • Điện thoại / Zalo*

  • Email*

https://zalo.me/g/weffed838 Liên hệ 0971661988