Nhóm Facebook Phụ Huynh Newton Nhóm Zalo Phụ Huynh Newton

BÍ QUYẾT ĐẠT GIẢI CAO TẠI KỲ THI HSG THÀNH PHỐ CỦA HỌC SINH NEWTON THI VƯỢT CẤP

Nhóm Zalo Phụ huynh Newton 03: https://zalo.me/g/eacish207

Phụ huynh vui lòng liên hệ Zalo: 0971661988 để nhận đầy đủ thông tin tư vấn tuyển sinh về trường Newton tại đây

Kỳ thi học sinh giỏi cấp Thành phố dành cho học sinh khối 9 được Sở GD-ĐT Hà Nội tổ chức mỗi năm một lần để phát hiện và vinh danh những học sinh giỏi xuất sắc các môn Văn hóa và Khoa học đến từ tất cả các Quận, huyện trên toàn Thành phố. Để được tham dự vòng thi cấp thành phố, các em học sinh đều phải vượt qua vòng thi cấp Trường và các vòng thi cấp Quận/huyện.

Mỗi Quận có tối đa 10 học sinh/môn dự thi cấp thành phố, riêng môn Tin học là 5 học sinh/đội. Chính vì vậy, đối với học sinh cấp THCS, được chọn vào đội tuyển HSG cấp thành phố đã là một niềm vinh dự và là sự ghi nhận đối với năng lực của các em. Đáng chú ý, tham gia kỳ thi này còn có sự góp mặt của các học sinh khối lớp 8, số ít là lớp 7 thi vượt cấp đến từ Newton. Vậy bí quyết gì sẽ giúp các em học sinh thi vượt cấp có thể chinh phục được giải cao khi tham gia các Kỳ thi học sinh giỏi uy tín này?

      Giao tiếp tiếng Anh hàng ngày & không ngừng luyện tập ngữ pháp

Lê Xuân Khôi & Nguyễn Hoàng Minh Trí ( 8G0 – Trường Newton) là hai học sinh nhỏ tuổi nhất của đội tuyển tiếng Anh quận Bắc Từ Liêm nhưng đã đều giỏi giành giải Ba trong Kỳ thi HSG Thành phố. Đặc biệt, em Lê Xuân Khôi đã thi vượt cấp ở cả ở môn Khoa học & “rinh” về cho mình thêm một giải Khuyến khích cho bộ môn tổ hợp Lý – Hoá – Sinh rất “khó nhằn” này.

Chia sẻ về bí quyết giành được kết quả ấn tượng đó, cả Minh Trí và Xuân Khôi đều nói về hiệu quả của việc tạo thói quen giao tiếp tiếng Anh hàng ngày. Hiện đang theo học chương trình song ngữ Mỹ nên Minh Trí và Xuân Khôi có thời lượng học các môn bằng tiếng Anh khá nhiều. Nhưng các em không chỉ nói tiếng Anh 100% trong các tiết học ngoại ngữ mà ngay cả các giờ ra chơi hoặc hoạt động tập thể, các em và cả lớp cũng thường xuyên nói tiếng Anh. Nhờ đó các em có thể chinh phục khá tốt các câu hỏi nghe – nói trong đề thi.

Xuân Khôi chia sẻ thêm: “Đề thi HSG Thành phố rất nặng về mảng ngữ pháp nên để làm bài tốt, chúng em phải luyện tập viết các dạng bài hàng ngày. Khi tham gia đội tuyển, các thầy cô giáo luôn đưa ra các Phiếu học tập và chúng em phải hoàn thành các phiếu đó mỗi ngày. Sau các đợt ôn này, em thấy khả năng viết của bản thân mình “lên” rất nhiều”.

       Hệ thống hoá kiến thức bằng Sơ đồ tư duy

Đó là điểm chung trong chia sẻ của Lê Đại Quang và Nguyễn Hoàng Phương Linh (7G0 – Newton) – 2 học sinh gây ấn tượng đặc biệt tại cuộc thi khi mới học lớp 7 mà đã thi vượt cấp bộ môn Khoa học lớp 9 (tổ hợp Lý – Hoá – Sinh) và đều giành giải. Phương Linh và Đại Quang đều có niềm đam mê khoa học từ sớm lại may mắn được tiếp cận với các môn khoa học trong chương trình quốc tế tại trường ngay từ những năm tiểu học. Chính điều đó đã khiến các em có phông nền kiến thức rộng và tư duy ứng dụng thực tiễn cao. Những kiến thức kỹ năng trong chương trình quốc tế được tích luỹ những năm qua giúp em nhanh chóng bao quát và “bao sân” được chương trình.

Để thuận tiện cho việc ôn tập và đảm bảo tiến độ chung của toàn đội, các em tự mình lập sơ đồ tư duy tổng hợp những kiến thức – kỹ năng các em đã biết trong chương trình Mỹ. Từ đó, các thầy cô phụ trách đội sẽ bổ sung các mảng chuyên đề mà các em chưa biết để hoàn thành chương trình sớm. Vì vậy, tại đội tuyển, các em sẽ vẫn có thời gian tập trung tập trung vào các dạng đề nâng cao cùng các anh chị khối 9 theo đúng thời gian.

Với Đại Quang, em cũng tìm cách rút ngắn khoảng cách về thời gian so với các anh chị khối 9 bằng cách tăng cường tự học. Quang chia sẻ: “Ngoài tiếng Anh thì Khoa học là môn con đặc biệt say mê. Con thấy khoa học vô cùng thiết thực với cuộc sống và lý giải cho con biết mọi hiện tượng của môi trường xung quanh chúng ta. Con thường tìm hiểu trên mạng với các trang nêu trên và Doraemon học tập và tập trung làm bài tập. May mắn con có bố là người luôn theo sát và bảo ban, hướng dẫn con thêm các môn vật lý, hoá học nữa.”

         Xác định mục tiêu học tập rõ ràng & quyết tâm chinh phục mục tiêu

Góp vào bảng thành tích của nhà trường 1 giải Ba môn Tin học, em Nguyễn Cảnh Dương (8G0) đã cho thấy nội lực và tinh thần ham học hỏi, sẵn sàng chinh phục những đỉnh cao mới của bản thân. Nguyễn Cảnh Dương được coi là nhân tố đặc biệt của bộ môn Toán khi giành được rất nhiều thành tích ở bộ môn này, nổi bật là HCV bảng A môn Toán tại Kỳ thi Olympic Toán – Khoa học quốc tế IMSO 2019. Bước sang lớp 8, trong các lựa chọn đội tuyển, em quyết định đầu quân vào đội tuyển Tin.

Chia sẻ về điều này em nói: “Mỗi năm em đều xác định mục tiêu cho bản thân. Em thích Toán và cũng rất say mê Tin học bởi 2 bộ môn này bổ trợ cho nhau nhiều. Tuy nhiên, năm nay em muốn đầu tư vào môn Tin khi thi vượt cấp để có trải nghiệm mới và chinh phục mảnh đất mới này. Sang năm lớp 9, em sẽ có thể tập trung cho môn Toán”.  Xác định mục tiêu rõ ràng như vậy có lẽ là để Cảnh Dương có chiến lược ôn tập hiệu quả. Để học Tin, ngoài các giờ dạy trên trường cùng đội tuyển, em cũng phải dành nhiều thời gian tự học trên máy, tự thực hành cho kỹ năng nhuần nhuyễn. Với quyết tâm của mình, mỗi ngày, Cảnh Dương dành thời gian luyện tập trên các trang Tin học như geeksforgeeks hoặc tham gia thi trực tuyến trên codeforces… Có lẽ chính sự chăm chỉ và quyết tâm đã giúp Cảnh Dương trở thành cậu học sinh nhỏ tuổi nhất của Trường Newton – Quận Bắc Từ Liêm đạt giải TP môn Tin.

Đội tuyển HSG trường THCS-THPT Newton
Đội tuyển HSG trường THCS-THPT Newton

Là một Trường luôn có thành tích tốt tại kỳ thi HSG cấp Thành phố, năm học 2020 – 2021 này, thầy – trò Trường Newton tiếp tục gặt hái được thành tích xuất sắc với 21 giải học sinh giỏi (chiếm 50% số giải của toàn Quận). 6/21 giải đến từ các học sinh tham gia thi vượt cấp của nhà trường với các bộ môn: Tin học; Tiếng Anh; Khoa học.

Các học sinh thi vượt cấp của Trường gồm có 3 học sinh lớp 8 và 2 học sinh khối lớp 7 và đều đạt giải 100%. Đó là một thành tích rất tuyệt vời và đặc biệt ấn tượng. Những chia sẻ của các em trong những ngày đầu xuân mới cũng sẽ tiếp thêm động lực và truyền cảm hứng cho rất nhiều NGSer muốn được chinh phục thành tích cao trong các kỳ thi trong nước – quốc tế. Với trải nghiệm tuyệt vời khi thi vượt cấp năm nay, chắc chắn 5 gương mặt ấn tượng này của Trường Newton sẽ tiếp tục toả sáng để đạt thành tích ấn tượng nhất tại kỳ thi năm tới.

                                                Ngọc Linh – Đoàn Hà

Nguồn: ngs.edu.vn

Phụ huynh vui lòng liên hệ Zalo: 0971661988 để nhận đầy đủ thông tin tư vấn tuyển sinh về trường Newton tại đây

Cập nhật liên tục các thông tin và chính sách của trường Newton

Bài viết mới nhất

Các bạn nhỏ trường Tiểu học I-sắc Niu-tơn nói riêng và đoàn học sinh giỏi Việt Nam nói chung với sự chuẩn bị kỹ lưỡng đã rất tự tin thể hiện năng lực tốt nhất của mình và hoàn thành bài thi. Thành tích tại cuộc thi lần này chính là kết quả từ tinh thần tuyệt vời, sự chăm chỉ của NGS-ers, cùng với đó là sự ủng hộ và hỗ trợ của PHHS và các thầy cô giáo nhà trường.

Thêm một hành trình trải nghiệm đã qua, các con học sinh chắc chắn đã có thêm những bài học, những trải nghiệm và cơ hội khám phá bản thân. Nhà trường xin chúc mừng và tuyên dương các con đã thể hiện xuất sắc và đem về nhiều giải thưởng cao tại cuộc thi ASMO 2023. Chúc các con học sinh luôn giữ vững phong độ để khẳng định và chinh phục thêm nhiều thành tích xuất sắc tại các cuộc thi trong nước và quốc tế trong tương lai.

Vừa qua, Trường Tiểu học I-sắc Niu-tơn vui mừng đón nhân thông báo vinh danh các học sinh đạt giải thưởng cao trong "Kỳ thi Học sinh giỏi Tiếng Anh qua Internet - IOE năm học 2023-2024” - Vòng cấp Trường với chuỗi giải thưởng ấn tượng. Đặc biệt, nhà trường tuyên dương các con học sinh đã đăng ký thi vượt cấp cùng các anh chị khối trên để thử thách và khẳng định tài năng. Căn cứ kết quả ghi nhận trên hệ thống và đối chiếu với biên bản thi do các Hội đồng thi gửi về, Ban Tổ chức IOE công bố danh sách vinh danh TOP học sinh trường Tiểu học I-sắc Niu-tơn có kết quả thi cao nhất Kỳ thi IOE cấp Trường năm học 2023-2024:

Xây dựng được những kĩ năng từ cấp Tiểu học sẽ là bước đệm cho học sinh tiến tới những mục tiêu lớn và xa hơn - đó chính là ý nghĩa của triết lý giáo dục hướng tới sự chủ động và toàn diện cho học sinh mà nhà trường đang theo đuổi. Thay vì học qua sách vở thì các em có cơ hội được quan sát, tìm hiểu về cuộc sống, vạn vật xung quanh thông qua lăng kính rất riêng của chính mình.

Đăng ký nhóm - Nhận ưu đãi giảm học phí 2024 - 2025

  • Hệ thống tự động sắp xếp gom nhóm để bạn được giảm học phí. Bạn chỉ cần điền thông tin và gửi, Sau khi nhận được thông tin, Chúng tôi sẽ tiếp nhận và tự sắp xếp bạn vào nhóm phù hợp để được giảm học phí. Sau đó sẽ thông báo lại cho bạn.
  • Bạn sẽ không cần phải tự tìm thêm học sinh mới. Chúng tôi chính là cầu nối để kết nối các học sinh cũ và học sinh mới với nhau.
  • Vùi lòng điền đầy đủ thông tin bên dưới và bấm “Đăng Ký” để hoàn thành.
Học sinh mới Giảm 10% + tặng thêm 500K
Học sinh cũ Giảm 10%
  • Địa điểm học*

  • Tên học sinh*

  • Ngày sinh*

  • Là học sinh*

    - Là học sinh chưa đăng ký nhóm nào,
    - Và chưa đặt cọc,
    - Và không thuộc mầm non liên kết.
    - Và không là con cháu giáo viên giới thiệu.

    - Là học sinh đang học ở Newton,
    - Hoặc học sinh đã đặt cọc.
    - Hoặc học sinh mầm non liên kết
    - Hoặc con cháu giáo viên giới thiệu.

  • Nhóm bạn đã có*

  • Ưu đãi

  • Tên phụ huynh*

  • Điện thoại / Zalo*

  • Email*

https://zalo.me/g/weffed838 Liên hệ 0971661988