Nhóm Facebook Phụ Huynh Newton Nhóm Zalo Phụ Huynh Newton

Một nhà lãnh đạo giỏi sẽ bắt đầu làm từ những việc nhỏ nhất

Nhóm Zalo Phụ huynh Newton 03: https://zalo.me/g/eacish207

Phụ huynh vui lòng liên hệ Zalo: 0971661988 để nhận đầy đủ thông tin tư vấn tuyển sinh về trường Newton tại đây

Ông cha ta có câu “Tiên học lễ, hậu học văn”. Lễ được hiểu là lễ phép, lễ độ, lễ nghĩa. Lễ được coi là nền tảng của sự hiếu thuận, trên kính dưới nhường. Lễ đi đầu trong các mối quan hệ, được đặt lên hàng đầu trong cách giáo dục con người. “Tiên học lễ” được hiểu là khi bắt đầu sự học thì trước tiên phải học những đức tính tốt đẹp của con người, học cách đối nhân xử thế, học để có tấm lòng nhân ái, vị tha, biết kính trên nhường dưới, biết yêu thương mọi người…

Từ quan điểm trên, HĐQT và BGH trường liên cấp Newton luôn quan tâm và chú trọng vấn đề Rèn nề nếp – Giá trị sống – Kĩ năng sống cho học sinh trong toàn hệ thống. Nề nếp chào hỏi được lựa chọn làm nút nhấn đầu tiên cho năm học 2020-2021. HĐQT và BGH đã phát động tuần lễ “Văn hóa lời chào”  tới toàn bộ Cán bộ Giáo viên, nhân viên và học sinh toàn trường với khẩu hiệu : “Hãy chào nhau bằng cả tấm lòng”.

Sau khi phát động, hoạt động này đã nhận được sự ủng hộ của các con học sinh, của các thầy cô và đặc biệt nhận được sự ủng hộ của Phụ huynh học sinh trong trường. Mỗi sáng tới trường, hòa vào lời ca rộn rã của bài hát “Lời chào của em”, học sinh bước qua cổng trường vào sân, đứng nghiêm trang, khoanh tay chào thầy cô một cách chân thành và lễ phép. Thầy cô cũng cúi chào học sinh đầy yêu thương, trân trọng.

Nề nếp chào thầy cô đầu giờ và cuối mỗi giờ học cũng được nhà trường quan tâm. Các con thực hiện nề nếp chào hỏi thầy cô giáo bằng tiếng Việt hoặc tiếng Anh.

Văn hóa lời chào đã có tác động rất tích cực tới các con học sinh toàn trường. Những tiếng chào được cất lên ríu rít khi các con gặp thầy cô, bạn bè, các bác công nhân viên và khách tới trường. Các con thực sự cảm nhận được tầm quan trọng và ý nghĩa của lời chào. Qua những lời chào hỏi, các con biết tôn trọng bản thân, tôn trọng thầy cô, bạn bè và mọi người xung quanh. Các con hiểu lời chào không chỉ thể hiện sự lễ phép và lịch sự. Đó còn là cách mỗi người trao đi để rồi nhận lại năng lượng tích cực, tràn đầy yêu thương mỗi ngày. Quan trong hơn, các con cảm nhận được lời chào của các con góp phần làm cho ngôi trường Newton trở thành một ngôi trường tuyệt vời và hạnh phúc. 

Để việc Giáo dục nề nếp – Rèn thái độ sống – kĩ năng sống cho học sinh toàn trường có hiệu quả nhất, BGH nhà trường đã thành lập Câu lạc bộ “Lãnh đạo trẻ”  là những học sinh tiêu biểu, ưu tú đến từ các khối lớp.

CLB Lãnh đạo trẻ tập trung vào các hoạt động phát huy khả năng lãnh đạo, sự tự tin của mỗi học sinh thông qua các hoạt động thực tế. Các con sẽ được rèn luyện và trải qua các hoạt động tập thể, các khóa tập huấn theo chủ đề của từng tháng như kĩ năng giải quyết vấn đề, kĩ năng làm việc nhóm,… Từ những kĩ năng được rèn luyện và trau dồi đó, các con sẽ trực tiếp là những người lãnh đạo giám sát, kiểm tra và nhắc nhở nề nếp, ý thức của các bạn học sinh trong toàn trường theo sự phân công.

Bên cạnh CLB lãnh đạo trẻ, mỗi học sinh trong Hệ thống Trường liên cấp Newton đều được rèn luyện những kỹ năng của những nhà lãnh đạo tương lai thông qua các hoạt động ngoại khoá cũng như các CLB kỹ năng khác. Sự thống nhất về hệ tư tưởng của Trường là một trong những yếu tố giúp cho lộ trình đàọ tạo có sự xuyên suốt và đảm bảo tính liền mạch trong các cấp học.

 

 

Sau một tháng thực hiện, một hoạt động khảo sát đã được thực hiện với tuyên ngôn: “Một nhà lãnh đạo giỏi sẽ bắt đầu làm từ những việc nhỏ nhất”. Hai câu hỏi được nêu ra:

(1) Hãy viết ra một số cách để mọi người có thể chào nhau bằng tấm lòng;

(2) Sau một tháng thực hiện, lời chào quan trọng và có ý nghĩa ra sao? Rất nhiều, rất nhiều những câu trả lời của các con trong trẻo, thơ ngây mà đã bộc lộ những nét đẹp đầu tiên của một nhân cách đẹp.

Con Phạm Châu Anh, học sinh lớp 3A2 đã trả lời: “Con sẽ chào mọi người và khi chào, con sẽ cười thật vui vẻ. Khi mọi người thấy người chào mình thật vui vẻ thì họ cũng vui vẻ chào lại với một nụ cười thật tươi. Với nụ cười đó thì con tin họ đang chào với cả tấm lòng”. “Sau một tháng thực hiện con thấy lời chào thật quan trọng và có ý nghĩa. Mỗi khi chào mọi người, con thấy tinh thần rất sảng khoái và vui vẻ. Lời chào sẽ đi cùng con đến trường và mọi nơi khác”. Con Mai Thảo Linh 3A2: “Sau một tháng thực hiện lời chào, mọi người tôn trọng nhau hơn. Học sinh lễ phép với người lớn tuổi hơn mình”. Con Nguyễn Trung Anh lớp 3A6 thì viết: “Sau một tháng thực hiện lời chào, mọi người thân thiện và gần gũi với nhau hơn. Hàng ngày, mọi người cảm thấy vui vẻ và thích đi học’’. Còn Mai Khanh lớp 4A4 lớn hơn nên câu trả lời đã bắt đầu thể hiện tính triết lí: “Lời chào rất quan trọng vì mình chào người khác thể hiện tính lịch sự, là một học sinh ngoan, tôn trọng người khác. Chào không phải do quy định của thầy Khuê hay của ai mà chúng ta phải tự giác gặp thầy cô thì chào, gặp ông bà, cha mẹ thì chào để tỏ sự tôn trọng người đó”.

Cứ như vậy, trong vườn ươm tri thức Newton, hạt yêu thương được nhà trường gieo trồng chăm sóc đã nảy mầm. Các phụ huynh hãy cùng chung tay để những mầm xanh tiếp tục lớn lên khỏe mạnh, khai hoa, kết trái thành công – Mỗi học sinh là một nhà lãnh đạo trong tương lai.

                                                                                                                                    Người viết: Thầy Nguyễn Duy Khuê

                                                                                                                                                         Cô giáo Lương Ngọc Anh

Nguồn: ngs.edu.vn

Phụ huynh vui lòng liên hệ Zalo: 0971661988 để nhận đầy đủ thông tin tư vấn tuyển sinh về trường Newton tại đây

Cập nhật liên tục các thông tin và chính sách của trường Newton

Bài viết mới nhất

Hàng năm, Trường Tiểu học I-sắc Niu-tơn luôn tích cực tổ chức các hoạt động bổ ích, ý nghĩa hướng tới cộng đồng. Với triết lý “Mỗi học sinh là một nhà lãnh đạo tương lai”, Nhà trường không chỉ tập trung nâng cao chất lượng giảng dạy, cơ sở vật chất, chương trình học mà còn chú trọng vào công tác thiện nguyện đóng góp cho xã hội. Ngày 11/01, Nhà trường tổ chức chương trình thiện nguyện ý nghĩa tới Làng Hữu Nghị Việt Nam (Hoài Đức, Hà Nội) để gặp gỡ và trao tặng các phần quà cho các cô chú, anh chị và bạn nhỏ trong Làng.

Vượt qua những thử thách đầy trí tuệ trước hàng nghìn thí sinh, AMO chính là cơ hội để học sinh Newton thể hiện năng lực cá nhân, hiểu biết, nhằm phát triển toàn diện và nổi trội cả về tri thức lẫn kỹ năng, sẵn sàng hội nhập quốc tế. Những giải thưởng cao và thành tích vượt cấp ấn tượng của học sinh đã khẳng định sự sáng tạo, đổi mới và chất lượng giáo dục hàng đầu tại Trường Tiểu học I-sắc Niu-tơn. Trong gần 15 năm gây dựng và phát triển, Newton không ngừng tạo nên những ngôi sao sáng trên bản đồ giáo dục Việt Nam và xây dựng tương lai tươi sáng cho các thế hệ học sinh tiếp theo. Chúc mừng các con học sinh, giáo viên tại Trường Tiểu học I-sắc Niu-tơn đã góp phần tạo nên một Kỳ thi AMO đáng nhớ trong năm học 2023-2024.

Mỗi hành trình trong đời đều bắt đầu bằng những bước đi nhỏ bé. Bước vào một cấp học mới với nhiều sự mới mẻ, bỡ ngỡ, Trường Tiểu học Newton Goldmark luôn chú trọng việc hợp tác cùng các trường Mầm non để tổ chức các buổi tham quan, làm quen, trải nghiệm cho các con học sinh, chuẩn bị hành trang vững vàng cho các con trước khi bước vào lớp 1.

Xây dựng được những kĩ năng từ cấp Tiểu học sẽ là bước đệm cho học sinh tiến tới những mục tiêu lớn và xa hơn - đó chính là ý nghĩa của triết lý giáo dục hướng tới sự chủ động và toàn diện cho học sinh mà nhà trường đang theo đuổi. Thay vì học qua sách vở thì các em có cơ hội được quan sát, tìm hiểu về cuộc sống, vạn vật xung quanh thông qua lăng kính rất riêng của chính mình.

Đăng ký nhóm - Nhận ưu đãi giảm học phí 2024 - 2025

  • Hệ thống tự động sắp xếp gom nhóm để bạn được giảm học phí. Bạn chỉ cần điền thông tin và gửi, Sau khi nhận được thông tin, Chúng tôi sẽ tiếp nhận và tự sắp xếp bạn vào nhóm phù hợp để được giảm học phí. Sau đó sẽ thông báo lại cho bạn.
  • Bạn sẽ không cần phải tự tìm thêm học sinh mới. Chúng tôi chính là cầu nối để kết nối các học sinh cũ và học sinh mới với nhau.
  • Vùi lòng điền đầy đủ thông tin bên dưới và bấm “Đăng Ký” để hoàn thành.
Học sinh mới Giảm 10% + tặng thêm 500K
Học sinh cũ Giảm 10%
  • Địa điểm học*

  • Tên học sinh*

  • Ngày sinh*

  • Là học sinh*

    - Là học sinh chưa đăng ký nhóm nào,
    - Và chưa đặt cọc,
    - Và không thuộc mầm non liên kết.
    - Và không là con cháu giáo viên giới thiệu.

    - Là học sinh đang học ở Newton,
    - Hoặc học sinh đã đặt cọc.
    - Hoặc học sinh mầm non liên kết
    - Hoặc con cháu giáo viên giới thiệu.

  • Nhóm bạn đã có*

  • Ưu đãi

  • Tên phụ huynh*

  • Điện thoại / Zalo*

  • Email*

https://zalo.me/g/weffed838 Liên hệ 0971661988