Nhóm Facebook Phụ Huynh Newton Nhóm Zalo Phụ Huynh Newton

NHỮNG ĐỔI MỚI TRONG CHƯƠNG TRÌNH NGỮ VĂN 6

Nhóm Zalo Phụ huynh Newton 03: https://zalo.me/g/eacish207

Phụ huynh vui lòng liên hệ Zalo: 0971661988 để nhận đầy đủ thông tin tư vấn tuyển sinh về trường Newton tại đây

NHỮNG ĐỔI MỚI CƠ BẢN CỦA MÔN NGỮ VĂN TRONG CHƯƠNG TRÌNH GIÁO DỤC PHỔ THÔNG MỚI

Hiện nay, Đề án đổi mới chương trình, thay sách giáo khoa phổ thông đã bước vào giai đoạn then chốt: đưa các bộ sách giáo khoa biên soạn mới vào thực tế giảng dạy. Bắt đầu từ năm học 2021 – 2022, bộ sách giáo khoa theo chương trình GDPT mới sẽ được triển khai đến lớp 2 và lớp 6 với rất nhiều điều chỉnh, thay đổi và cần sự chuẩn bị kỹ lưỡng từ tất cả các nhà trường.

Với vai trò là Chủ biên chương trình Ngữ văn của chương trình GDPT 2018, PGS. TS Đỗ Ngọc Thống – tác giả tham gia biên soạn nhiều bộ SGK Ngữ văn THCS, THPT sắp tới đã có những chia sẻ và bàn luận tập trung, trọng điểm cùng các trường phổ thông về những điều chỉnh then chốt của Chương trình môn Ngữ văn sắp tới. Trong đó, những điều chỉnh mới được tập trung vào các vấn đề cơ bản: Đặc điểm của chương trình, Mục tiêu, Yêu cầu cần đạt (Chuẩn đầu ra) và đặc biệt là Định hướng về phương pháp giảng dạy môn Ngữ văn theo chương trình mới.

Trong buổi tập huấn tại Hệ thống Trường Liên cấp Newton – Pascal ngày 25/02/2021 vừa qua, PGS.TS Đỗ Ngọc Thống nhấn mạnh về tính cấu trúc, bản chất của chương trình Ngữ văn mới được thiết kế, xây dựng theo định hướng phát triển năng lực cho học sinh. Theo đó, với sự mở rộng, linh hoạt, phong phú về nội dung, ngữ liệu dạy học, chương trình môn Ngữ văn mới tạo điều kiện để các thầy cô giáo có cơ hội tìm tòi, sáng tạo về những phương pháp giảng dạy hiện đại. Cùng với đó, tiếp cận chương trình mới, học sinh được tập trung phát triển 04 kĩ năng: Nghe – Nói – Đọc – Viết. Đây sẽ là trục dọc xuyên suốt chương trình Ngữ văn của cả 3 cấp học nhằm tập trung hình thành cho học sinh những phẩm chất, năng lực chung và năng lực chuyên biệt. Để cụ thể hóa những nội dung được đề cập trong chương trình tổng thể, PGS.TS Đỗ Ngọc Thống đã giới thiệu đến các thầy cô những bộ sách giáo khoa sẽ được triển khai trong năm học tới. So với bộ sách giáo khoa Ngữ văn hiện hành, bộ SGK mới có sự khác biệt rõ về thiết kế cấu trúc bài học, tập trung thực hiện tích hợp nhằm phát triển năng lực và hướng tới giảm tải. Với bộ sách mới này, các thầy cô cần lưu ý tới sự linh hoạt trong quá trình sử dụng, tính mở của chương trình và sự sáng tạo của người dạy.

(PGS.TS Đỗ Ngọc Thống chia sẻ với giáo viên hệ thống Trường Newton – Pascal về Những đổi mới của chương trình Ngữ Văn 2018)

Trong buổi tập huấn, gần 100 giáo viên hiện đang trực tiếp giảng dạy bộ môn Tiếng Việt, Ngữ văn từ 3 cấp học Tiểu học – THCS – THPT của Trường Newton – Pascal đã có cơ hội được chia sẻ những băn khoăn và đề xuất về chương trình mới; những suy nghĩ, trăn trở về phương pháp giảng dạy và định hướng kiểm tra đánh giá sắp tới. Những thắc mắc này cũng đã được PGS.TS Đỗ Ngọc Thống giải đáp, gợi mở hướng khai thác. Nói về sự đổi mới SGK cũng như chương trình học môn Ngữ Văn, cô Lương Ngọc Mai (Khối trưởng môn Ngữ văn 7 – Trường THCS-THPT Newton) chia sẻ: “Sự thay đổi bộ sách giáo khoa mới thực sự rất cần thiết vì nội dung chương trình được xây dựng hướng đến mục tiêu phát triển toàn diện năng lực, phẩm chất cho người học, góp phần nâng cao chất lượng giáo dục, phù hợp với xu thế phát triển của thời đại”.

Trong bối cảnh hiện nay, chỉ còn vài tháng nữa là kết thúc năm học 2020 – 2021. Thiết nghĩ, để có thể triển khai hiệu quả chương trình SGK mới cho khối lớp 2 và lớp 6, các nhà trường rất cần có sự chuẩn bị và tập huấn sâu kỹ tới từng giáo viên. Bởi việc thay sách giáo khoa luôn luôn gắn liền với sự đổi mới về quan điểm dạy học, mục tiêu, sự sáng tạo trong phương pháp dạy học và những thay đổi về kiểm tra – đánh giá. Đó sẽ là một thách thức không nhỏ đối với các thầy cô giáo và đòi hỏi các nhà quản lý cũng cần sẵn sàng đổi mới để cùng kiến tạo một môi trường giảng dạy, học tập năng động, cởi mở, hiện đại.

Các buổi tập huấn nâng cao nghiệp vụ, rút kinh nghiệm cho nhau, đón kế hoạch mới, tiếp nhận chương trình mới,… luôn được Hệ thống Trường Newton – Pascal trang bị từ rất sớm để giáo viên có thời gian chủ động vận dụng và sáng tạo luôn, ngay từ khi đang giảng dạy chương trình sách giáo khoa hiện tại.

 

­- Minh Thanh –

Nguồn: ngs.edu.vn

Phụ huynh vui lòng liên hệ Zalo: 0971661988 để nhận đầy đủ thông tin tư vấn tuyển sinh về trường Newton tại đây

Cập nhật liên tục các thông tin và chính sách của trường Newton

Bài viết mới nhất

Với triết lý “Mỗi học sinh là một nhà lãnh đạo tương lai”, Hệ thống trường liên cấp Newton coi những chiến dịch thiện nguyện để giáo dục học sinh tinh thần chia sẻ và góp phần thực hiện công tác xã hội như một phần không thể thiếu trong triết lý giáo dục của nhà trường. Sau chuyến đi, các thầy cô cùng các con học sinh đã thực sự có góc nhìn đa dạng hơn về thế giới quan cũng như thấu hiểu, chia sẻ với những mảnh đời kém may mắn hơn mình và tạo nên những giá trị tốt đẹp cho cộng đồng, xã hội.

Với sứ mệnh cùng chung tay xây dựng nền giáo dục tại Việt Nam, trường Tiểu học I-sắc Niu-tơn luôn coi những chiến dịch thiện nguyện là việc không thể thiếu song hành cùng chương trình giáo dục của nhà trường để việc dạy và học luôn gắn với trách nhiệm xã hội.

Luôn là một trong những đơn vị dẫn đầu cả về số lượng và chất lượng thí sinh, học sinh Newton luôn giữ vững phong độ và thể hiện xuất sắc xuyên suốt trong các vòng thi. Hãy cùng chúc mừng cho các con học sinh trường Tiểu học I-sắc Niu-tơn đã đạt thành tích tốt tại vòng thi cấp Trường và mong rằng các con sẽ cố gắng, chuẩn bị thật tốt cho các vòng thi sắp tới nhé!

Tiêu chí đánh giá năng lực học sinh của Hệ thống Trường liên cấp Newton dựa trên tố chất cá nhân của mỗi học sinh để nhà trường định hướng cho các con được phát huy thế mạnh, cải thiện phần còn thiếu trong quá trình học tập tương lai tại Newton để “Mỗi học sinh là một nhà lãnh đạo tương lai”.

Đăng ký nhóm - Nhận ưu đãi giảm học phí 2024 - 2025

  • Hệ thống tự động sắp xếp gom nhóm để bạn được giảm học phí. Bạn chỉ cần điền thông tin và gửi, Sau khi nhận được thông tin, Chúng tôi sẽ tiếp nhận và tự sắp xếp bạn vào nhóm phù hợp để được giảm học phí. Sau đó sẽ thông báo lại cho bạn.
  • Bạn sẽ không cần phải tự tìm thêm học sinh mới. Chúng tôi chính là cầu nối để kết nối các học sinh cũ và học sinh mới với nhau.
  • Vùi lòng điền đầy đủ thông tin bên dưới và bấm “Đăng Ký” để hoàn thành.
Học sinh mới Giảm 10% + tặng thêm 500K
Học sinh cũ Giảm 10%
  • Địa điểm học*

  • Tên học sinh*

  • Ngày sinh*

  • Là học sinh*

    - Là học sinh chưa đăng ký nhóm nào,
    - Và chưa đặt cọc,
    - Và không thuộc mầm non liên kết.
    - Và không là con cháu giáo viên giới thiệu.

    - Là học sinh đang học ở Newton,
    - Hoặc học sinh đã đặt cọc.
    - Hoặc học sinh mầm non liên kết
    - Hoặc con cháu giáo viên giới thiệu.

  • Nhóm bạn đã có*

  • Ưu đãi

  • Tên phụ huynh*

  • Điện thoại / Zalo*

  • Email*

https://zalo.me/g/weffed838 Liên hệ 0971661988